Friday, September 4, 2015

[JunChun] Hoán Đổi - Chapter 1.1

‘Chuyện này sẽ còn kéo dài bao lâu nữa đây? Em cũng không còn là con nít nữa Yoochun à.’ Junsu đáp lại chua chát, lắc đầu trong tuyệt vọng. Cuộc tranh luận này kéo dài hơn suốt một tiếng rưỡi đồng hồ rồi. Anh thật sự rất mệt khi phải cãi nhau với chồng của mình mỗi ngày như thế này.
‘Em? Em trẻ con hả? Anh mới là trò hề lớn nhất ở đây đó. Hãy nhìn vào quý ngài quá kiêu ngạo thậm chí còn không thể chào hỏi ba mẹ ruột của mình này. Nó có làm anh cảm thấy tốt hơn không? Rằng em thậm chí còn không được gặp mặt ba mẹ chồng của mình bởi vì sự bướng bỉnh của anh?’Yoochun khịt mũi, đi thẳng vào phòng ngủ.
‘Em dám quay mặt đi với anh vậy à. Anh chưa nói xong mà. Anh đã nói với em rằng anh không còn giữ liên lạc với gia đình của mình nữa. Em có thể tôn trọng quyết định của anh có được không?’
‘Trước khi em biết rằng anh là tên nhỏ mọn. Thôi ngay đi và xin lỗi để chúng ta còn có thể đến thăm họ. Em muốn gặp mẹ anh, không phải qua tấm ảnh của bà ngẫu nhiên xuất hiện khi em sử dụng máy tính xách tay của anh.’
‘Em không hiểu đâu, mà sao em hiểu được cơ chứ? Thậm chí em còn không thử hiểu cho anh. Em quá bận rộn với việc tán tỉnh sếp của em rồi.’ Sự mỉa mai đâm Yoochun một cú đau nhói.
‘Anh không biết mình đang nói gì đâu.”
“Thật sao? Em cứ ở lại làm muộn ở văn phòng, bất cứ khi nào anh đến thăm em anh đều thấy hắn ở đó. Có lẽ anh không nên làm phiền hai người nữa, anh sẽ không tới đó nữa.’
‘Tại sao anh lại ghen? Chẳng có gì xảy ra hết, em nói thật là em còn không thích gã đó nữa.’
‘Phải rồi.’ Lưỡi Junsu thật nhanh nhẩu.
‘Bây giờ anh đang buộc tội em ngoại tình sao?’
‘Ai biết được em thân với hắn ta cỡ nào.’
Yoochun mở miệng, khẽ lắc đầu. Trong mắt cậu tràn ngập sự hoài nghi.
‘Em không thể tin được là anh đang nghiêm túc. Anh có thật sự nghĩ rằng em sẽ làm chuyện như vậy không?’ Cậu hỏi, khẽ khàng. Junsu nhún vai.
‘Anh chưa bao giờ nói em không chung thủy. Anh chỉ nói em quá thân thiết với sếp của mình và điều đó làm anh bực mình.’
‘Em sẽ không nói chuyện với anh nữa. Anh điên rồi. Tối nay anh ngủ ở sofa đi.’ Nói xong Yoochun khóa của phòng ngủ lại trước khi Junsu có cơ hội để ngăn cậu. Anh nhìn vào cánh cửa bị khóa kín và nện lên đó, thật sự không cảm thấy gì cả,  trong đầu anh chỉ nhói lên một cơn đau và sự cay đắng lan tỏa trên đầu lưỡi.
Có lẽ những cậu bạn thân của anh đã nói đúng. Có lẽ anh thật sự không thể trở thành người đàn ông có gia đình được. Những ngày tháng liêu lỏng của anh dường như thật xa xăm, gần bảy năm trong mối quan hệ này và năm năm kể từ khi họ tiến tới hôn nhân.  Thậm chí anh còn không thể nói được là anh đã gặp người hợp với mình. Hoàn toàn ngược lại, anh và Yoochun thật sự như nước với lửa.
Khi Junsu mới 25, anh đã nghĩ cuộc sống không thể nào tốt hơn được nữa. Tốt nghiệp từ một trường luật, vởi cả đống công việc để lựa chọn. Đời sống xã hội của anh thăng hoa – thật sự, anh không thể nào phàn nàn gì về sự thiếu quan tâm của người khác đôi với mình. Thành gia lập thất? Xì, không có chuyện đó. Không phải là Kim Junsu.
Yoochun là đàn em của anh, chuyên ngành ký giả. Họ không quen nhau vì Yoochun khinh thường những nơi Junsu thường xuyên lui tới. Cậu chỉ vùi mình trong những quyển sách, bài báo, những sự kiện của trường đại học trên những trang đầu của tờ báo khu vực. Cậu không phải là người bị cuốn theo, mà thay vào đó là một người hay quan sát.
Cơ hội để nói chuyện xuất hiện khi Junsu được chọn để diễn thuyết trong buổi lễ tốt nghiệp. Yoochun cảm thấy hứng thú và đã tới bắt chuyện với người kia. Sau khi trao đổi một vài câu, Yoochun biết rằng cậu hoàn toàn chán nghét người kia. Junsu thì chắc chắn đã khoát lên vẻ ngoài lạnh lùng nhưng có gì đó hơn thế nữa. Yoochun phải là của anh.
Nhưng Park Yoochun chỉ có một mục tiêu duy nhất trong đời mình: là làm việc cho tờ báo quốc gia và trở thành ký giả giỏi nhất. Tình yêu hay giải trí nằm ngoài những nhu cầu thiết yếu của cậu. Nói chuyện với Kim Junsu thay vì đọc một bài báo đơn giản chỉ là sự lãng phí quỹ thời gian quý báu của cậu.
Tán tỉnh cậu thanh niên trẻ kia chiếm lấy quỹ thời gian của Junsu ngày một nhiều hơn. Bạn của Junsu cười nhạo anh, sau đó lại lo lắng rồi khuyên anh nên thôi đi. Nhưng Park đã trở thành một trong những miền đất hứa mà Junsu muốn chiếm giữ, một chiếc vương miện nạm ngọc trong suốt cuộc hành trình dài dằng dặc thời đại học của anh.
‘Yoochun! Yoochun, thiệt mệt em quá! Cho anh vào, có được không?’
Anh đập cửa vài lần nhưng chẳng có chút phản hồi nào từ người kia. Anh thở dài. Lại một đêm nữa trên sofa. Còn một lựa chọn khác là nằm ngủ trên một chiếc giường từ một trong những phòng giành cho khách của họ nhưng mà lòng kiêu hãnh của Junsu không cho phép anh làm như vậy. Anh giả vờ, với ngay cả chính bản thân mình, và đây chính là sự lựa chọn của anh, ngủ gật trong khi đang xem TV.
Đúng vậy,bạn bè của anh coi ông xã anh như là một con người lạnh lùng luôn đặt công việc lên đỉnh đầu. Họ đã rất ngạc nhiên khi Junsu lại sa vào lưới tình với cậu, một người khác hẳn với những người anh từng gặp lúc trước. Nhưng lẽ ra đó chỉ là cuộc tình một đêm mà thôi. Anh chỉ đơn giản là nắm bắt thời cơ – Yoochun bị gạt đi uống cùng họ và nhanh chóng lịm đi sau một hoặc hai ly gì đó. Cậu tình nguyện còn Junsu thì hứng tình. Họ làm tình ngay trong căn phòng ở ký túc xá của anh.
Nhưng khi ngắm nhìn Yoochun ngủ, nhìn cậu mất tự chủ không phải là điều mà Junsu muốn bỏ lỡ. Anh tự hứa với bản thân hết lần này đến lần khác là anh sẽ bỏ Yoochun ngay khi anh hoàn toàn thỏa mãn. Nhưng mà chuyện kế tiếp anh biết là anh đang quỳ trên đầu gối của mình, và cầu hôn cậu trong một khách sạn xa hoa.
Yoochun tỏ ra là một con người hoàn toàn khác khi họ ở một mình. Cậu chính là kẻ đáng yêu nhất để ngắm nhìn một khi cậu chịu mở lòng. Và Junsu đã hóa thành một người đàn ông có gia đình sớm hơn anh dự tính.
Junsu không có ngu ngốc đến mức đổ hết mọi lỗi lầm cho Yoochun về sự suy tàn trong mối quan hệ giữa họ. Anh biết tính chiếm hữu và không trung thực khiến cậu ngộp ngạt không biết bao nhiêu lần rồi nhưng tất cả đều vẫn êm xuôi. Thậm chí anh cũng chẳng nói gì khi Yoochun không hòa đồng với lũ bạn thân của anh, miễn là điều này chẳng gây rắc rối gì giữa bọn họ. Nhưng mọi thứ bắt đầu thay đổi và đây cũng không phải là lần đầu tiên họ cãi vã, cũng như đây không phải là lần cãi nhau nảy lửa nhất giữa họ.
Junsu nghi ngờ Yoochun đang ngoại tình với sếp của cậu. Mặc cho Yoochun đã khẳng định không biết bao nhiêu lần là không phải như thế, nhưng mà chỉ là anh không thể tin được cậu. Chỉ với một ý nghĩ có người nào khác chạm vào Yoochun đã khiến máu anh sôi lên. Anh chắc chắn rằng cậu vẫn yêu anh nhưng những phút giây họ dành cho nhau ngày càng ít đi và dần dà chỉ còn lại những ưu phiền. Junsu chỉ đơn giản là mệt mỏi với cơn tức giận này, nó làm anh kiệt quệ.
Những giọt nước mắt của Yoochun len qua khóe mi của cậu khi cậu đứng dưới vòi hoa sen. Cậu không còn sức để kìm nén chúng nữa, cậu để chúng chảy xuống và để dòng nước cuốn chúng đi. Cậu yêu Junsu sâu đậm, làm sao anh lại không thể hiểu được điều này cơ chứ?
Yoochun nhận ra anh đang nghi ngờ mình không chung thủy. Nó khiến cậu đau đớn vì sau ngần ấy năm trời anh vẫn không thể đặt lòng tin nơi cậu. Cậu cảm thấy như bị phản bội mỗi khi Junsu đặt những ý kiến của bạn bè anh lên trên những ý kiến của cậu.
Mọi chuyện lẽ ra không phải như thế này. Lẽ ra Yoochun đã tốt nghiệp cùng với tấm bằng danh dự, tìm kiếm một công việc lý tưởng trong một toàn soạn tạp chí bận rộn và sau đó có lẽ, có lẽ là để cho mẹ cậu sắp đặt cho cậu một cuộc hôn nhân. Chứ không phải là yêu một người đàn ông và kết hôn cùng anh ta sau khi tốt nghiệp. Không phải là trở thành một tên trợ lý ở một tòa soạn báo ở cái tuổi 31. Không phải là làm những việc lén lút dơ bẩn mỗi khi cậu muốn viết, muốn trải nghiệm, muốn truyền tải một tin nhắn cho bạn đọc đó đây. Mẹ nó.
Nhưng thật lòng mà nói thì cậu không thể nào khiến bản thân cảm thấy hối tiếc vì đã gặp Junsu. Cậu biết vận rủi của mình không liên quan gì đến chồng của mình cả. Thế nhưng thái độ lơ đễnh, cẩu thả của Junsu và cả sự thiếu ủng hộ nơi anh khiến Yoochun phiền muộn đến cùng cực. Và còn thêm một điều nữa và đây mới chính là vấn đề cấp bách.
Junsu không hề giới thiệu cậu với gia đình anh. Sau 6 năm 7 tháng chung sống với nhau, Junsu không hề dẫn cậu đến nhà lấy một lần và luôn lẫn tránh đề tài này. Yoochun có thể tự đi đến đó nhưng cậu vẫn tôn trọng quyết định của Junsu, dù cho nhưng ý kiến của anh nghe có tức cười như thế nào đi nữa. Nhưng bây giờ mọi thứ đã thay đổi rồi. Yoochun cũng phát ngán với những giấu giếm, ba mẹ Junsu thậm chí còn không có mặt trong lễ cưới vì sự bướng bỉnh của con trai họ. Vậy nên bất kể khi nào cậu giận lên, cậu luôn luôn lôi để tài này ra. Cậu biết nó chính là điểm yếu của Junsu.
Junsu đã từng thử những phương thức khác nhau mà anh không nghĩ là có ai sẽ dùng chúng, hay ai đó có thể nghĩ ra chúng. Anh chậm rãi khám phá cậu, bóc trần những mặt tốt và xấu trong con người cầu. Ban đầu thì mọi chuyện có vẻ ổn thỏa lắm. Nhưng mà sự việc đã bắt đầu thay đổi, họ đã thay đổi. Giờ thì, tất cả những gì còn lại giữa họ chỉ còn những tiếng quát mắng và những lời chua cay.
Yoochun rút vào phòng ngủ là vì đây là việc cậu mà cậu giỏi nhất – trốn chạy.


No comments:

Post a Comment