Thursday, March 10, 2016

[YooSu] Cấm Khu Mê Tình - Chapter 75

Tuyết vốn thuần khiết. Bầu trời nhìn xuống mặt đất thật dơ bẩn. Tuyết rơi xuống mặt đất dơ bẩn nên cũng bị váy bẩn theo. Người ta sẽ không còn nhớ được tuyết đã thuần khiết như thế nào.
Mà bông tuyết phủ ở mặt đất không sạch sẽ này hay là mặt đất này vấy bẩn tuyết, thật khó để nói rõ.
Hôm đó tuyết rơi liên tục đến tận khuya. Lớp tuyết dày phủ lên những dấu chân chồng chéo lên nhau, giống như khung cảnh náo nhiệt ban ngày chỉ là một giấc mộng.
Ánh lửa mong manh lóe lên trên băng ghế lạnh lẽo. Cậu thanh niên dùng những ngón tay thon dài khẽ gẩy tàn thuốc. Ánh mắt hơi nheo lại nhìn cầu vòng cô độc xa xa. Tuyết bao phủ cả hai đầu đường về, cũng cho mình nhìn thấy chính mình nên quay về đâu.
Có lẽ Kim Junsu nói đúng. Cầu vòng thật cô đơn, mà cậu cũng cô đơn, cho nên cậu chọn Park Yuchun. Vì chỉ có Park Yuchun mới có thể cứu cậu thoát khỏi sự cô độc này.
Điểm này y đã sớm nhìn ra. Park Yuchun có thể cho cậu những thứ y không thể cho. Thế nhưng y cũng có thể vì cậu làm những việc Park Yuchun không thể làm. Bởi vì biết như thế cho nên trong cuộc chiến tình cảm này y đã thảm bại.
Nghĩ đến người thua cuối cùng là ai, Shim Changmin nhịn không được cười khổ, hy vọng rằng dự cảm của bản thân sẽ sai.
“Shim Changmin?” một giọng nói kinh ngạc đánh gãy dòng suy nghĩ của Shim Changmin.
Shim Changmin đem tàn thuốc ném vào tuyết, đưa mắt nhìn qua người vừa mới lên tiếng.
Jung Kyun nhìn thấy Shim Changmin quay đầu sang, trong mắt hiện lên chút bối rối. Túi sách trong tay cũng rơi xuống đất.
Shim Changmin vẫn giữ dáng vẻ như cũ nhìn túi sách trên mặt đất, không nghĩ sẽ lên tiếng trước.
“Cậu…” Jung Kyun nói một chữ xong cũng vô pháp nói tiếp. Cậu không tìm thấy được lời nào để diễn tả sự mâu thuẫn trong lòng ngay lúc này. Người trước mặt là người cậu muốn bắt nhưng cũng chính là người cậu không muốn bắt nhất. Giờ khắc này cậu mới hiểu được cái loại bất đắc dĩ trong lòng Park Yuchun khi ấy.
“Không định nhặt đồ lên sao?” Shim Changmin nhìn Jung Kyun chớp mắt, lại châm một điếu thuốc nữa, “Có muốn bắt tôi không?”
“Hự?” Jung Kyun có chút mờ mịt nhìn Shim Changmin.
Shim Changmin nhìn dáng vẻ ngây ngốc của Jung Kyun thì mỉm cười, “Tôi nói là bây giờ cậu có muốn bắt tôi quay về không?”
Jung Kyun nhìn Shim Changmin mặc dù mang theo tươi cười nhưng ánh mắt lại hoàn toàn nghiêm túc thì hơi nhíu nhíu mày, “Cậu thật sự nghiêm túc?”
Shim Changmin nhả ra một làn khói, ném điếu thuốc đi, đưa hai tay mình ra, “Bắt hay không bắt? Cậu chỉ có một cơ hội này thôi.”
Jung Kyun thấy Shim Changmin chủ động đưa hai tay ra, trong mắt hiện lên vẻ do dự. Tựa như Shim Changmin nói, có lẽ cậu chỉ có một cơ hội này thôi. Nếu Shim Changmin không muốn, sẽ không ai có thể bắt được y, cậu luôn biết điều này. Nhưng hiện tại đôi tay kia đang chìa ra trước mặt cậu, đây đúng là một cám dỗ khó cưỡng lại.
Thấy được Jung Kyun đang do dự, Shim Changmin nghiêng đầu thở ra một làn khói trắng, “Tôi đếm 1 2 3, cậu chỉ có một cơ hội như vậy thôi.”
“1”
“Từ từ,” Jung Kyun ngăn Shim Changmin đang tiếp tục đếm. Môi bị gió đông lạnh làm cho trắng bệch, “Không thể làm lại từ đầu sao? Không thể trở lại làm Shim Changmin tràn ngập chính nghĩa hay sao?”
Shim Changmin nhịn không được bật cười, “Shim Changmin trước kia chỉ là ngụy trang. Shim Changmin lúc này mới chân chính là Shim Changmin.”
“Chỉ cần cậu muốn là có thể thay đổi,” Jung Kyun kích động tiến lên phía trước bắt lấy tay Shim Changmin, “Chỉ cần cậu muốn là có thể làm được Shim Changmin trước kia mà.”
Shim Changmin nhìn hai bàn tay nắm lấy cổ tay mình mà tự giễu, “Tôi không phải là người tốt, chưa bao giờ, cho nên lúc này cậu chỉ có thể chọn bắt, hay không bắt.”
Jung Kyun nhìn thấy Shim Changmin cười như thế, vô lực buông lỏng hai tay của mình, “Cậu đi đi.”
Shim Changmin hơi bất ngờ nhìn Jung Kyun.
Jung Kyun nhặt túi sách trên mặt đất lên, “Không phải cậu nói tôi có thể chọn sao? Tôi chọn không bắt. Cậu đi đi, đi càng xa càng tốt. Tốt nhất… tốt nhất để cho tôi cả đời này cũng không nhìn thấy được, như vậy tôi sẽ không phải mẫu thuẫn như bây giờ.”
“Ha ha,” Shim Changmin nắm chặc áo khoác, nhìn Jung Kyun cúi đầu, ánh mắt có chút phức tạp, “Cả đời sao?”
Jung Kyun gật gật, “Cả đời không nhìn thấy.”
“Được, tôi hứa với cậu,” Shim Changmin vươn tay phủi đi bông tuyết trên áo Jung Kyun, xoay người bỏ đi, cũng không quay đầu nhìn người ở lại lấy một lần. Bởi lẽ y biết nếu như y quay đầu lại sẽ không cách nào bỏ đi được. Người đứng ở đó vẫn luôn là một giấc mộng của y. Tuy rằng ở giữa có chút sai lầm nhưng chuyện cậu chính là giấc mộng của y là điều không thể thay đổi được. Có lẽ lựa chọn của Jung Kyun cũng chính là lựa chọn duy nhất trong lòng y, chỉ là những lời này là Jung Kyun nói ra trước.
Về phần bí mật này có lẽ y sẽ giữ lại cả đời. Cả đời không gặp, cả đời ôm lấy một bí mật.


Thư phòng không thắp đèn tràn ngập khí lạnh, Kim Junsu ngồi trong bóng tối nghe tuyết cuốn qua những cành cây, khuôn mặt vô cảm.
“Anh vào được không?”
“Vào đi,” Kim Junsu nhìn người bước vào, hơi mỉm cười, “Đừng bật đèn.”
Park Yuchun gật đầu, bỏ tay xuống khỏi công tắc, từ từ đi qua chỗ Kim Junsu, “Ra đây khi nào?”
“Lúc anh ngủ,” Kim Junsu trong bóng tối mỉm cười, “Em đánh thức anh sao?”
Park Yuchun tựa lên bàn, nhìn người ngồi trong bóng tối, “Em không nằm cạnh anh thì sao anh ngủ được.”
Kim Junsu cười khẽ, “Vậy làm sao anh biết em ở trong thư phòng?”
“Cảm giác em ở đây nên tới,” Park Yuchun cúi đầu hôn lên trán Kim Junsu, “Từ lúc ra ngoài trở về em vẫn không bình thường, không vui à?”
Kim Junsu lắc đầu, “Em không sao.”
“A?” Park Yuchun nâng mặt Kim Junsu lên cẩn thận quan sát, “Là em nói không có việc gì? Vậy mà anh lại nhìn thấy có người nào đó có chút không vui đây.”
Kim Junsu ngẩng đầu nhìn khuôn mặt Park Yuchun trong bóng tối có chút không rõ, đưa tay khẽ vuốt, “Em không vui là vì anh quên mất một chuyện.”
Park Yuchun khẽ thở dài, “Anh xin lỗi.”
“Em không phải nói cái đó,” Kim Junsu ôm lấy thắt lưng Park Yuchun, “Ngoài quên cái đó ra anh còn quên một chuyện khác.”
Park Yuchun hơi hơi nhíu mi, “Quên cái gì?”
Kim Junsu lắc đầu, “Không quan trọng, quên rồi không cần thiết phải nhắc lại. Park Yuchun?”
“Hửm?”
“Ngoài quá khứ và hiện tại ra chúng ta còn dám vượt qua những quãng thời gian khác không?” Kim Junsu ôm chặt lấy Park Yuchun, tựa như sợ người này sẽ lập tức biến mất.
Park Yuchun vỗ nhẹ lên lưng Kim Junsu, “Anh dám.”
Kim Junsu cười thành tiếng, đôi mắt có chút gì đó trong suốt ánh lên.

No comments:

Post a Comment